Phân biệt các loại tin nhắn Messenger

Các loại tin nhắn Messenger và cách sử dụng

LadiFlow cung cấp 4 loại tin nhắn Messenger chính sau:

  • Mặc định( tin nhắn trong vòng 24h)

  • Sự kiện cập nhật

  • Cập nhật thanh toán

  • Cập nhật tài khoản

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa các loại tin và cách sử dụng chúng nhé.

Facebook đưa ra các quy định, quy tắc về từng loại tin nhắn với mục đích bảo về người dùng, tránh nhận được các tin nhắn rác từ các doanh nghiệp thiếu trách nhiệm. Ít thư rác hơn, giữ cho người dùng trên nền tảng Messenger tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao, tạo ra một hệ sinh thái lành mạnh hơn cho… các doanh nghiệp có trách nhiệm.

Việc gửi tin đúng theo các quy tắc giúp doanh nghiệp của bạn giảm thiểu tỷ lệ báo cáo spam và bị chặn. Một khi khách hàng đã chặn bạn sẽ không còn gì cứu vãn hình ảnh của bạn trong mắt họ. Tỷ lệ chặn này nên cố gắng ở mức dưới 3%, nếu không trang của bạn sẽ bị chặn gửi tin nhắn trong một khoảng thời gian dài đó.

Điều gì xảy ra nếu không tuân theo các quy định của Messenger về nội dung tin nhắn theo loại tin?

Nếu bạn không tuân thủ theo các quy định và quy tắc của Messenger về nội dung tin nhắn được phép gửi theo từng loại tin thì:

  • Bạn sẽ nhận được cảnh báo từ Facebook về Page cùng với các hành vi vi phạm

  • Bạn có thể sẽ bị chặn gửi loại tin: Sự kiện cập nhật, cập nhật thanh toán, cập nhật tài khoản.

  • Page của bạn có thể bị block

Nếu bạn nhận được cảnh báo từ Facebook, hãy xem qua Flow, Sequence, Campaign của bạn và kiểm tra lại các tin nhắn Messenger đã gửi, đảm bảo rằng chúng đang được sử dụng đúng cách theo quy định của Messenger.

Last updated