Phân biệt các loại tin nhắn Messenger
Các loại tin nhắn Messenger và cách sử dụng
Last updated
Các loại tin nhắn Messenger và cách sử dụng
Last updated
LadiFlow cung cấp 4 loại tin nhắn Messenger chính sau:
Mặc định( tin nhắn trong vòng 24h)
Sự kiện cập nhật
Cập nhật thanh toán
Cập nhật tài khoản
Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa các loại tin và cách sử dụng chúng nhé.
Loại tin | Mô tả | Được phép | Không được phép |
---|---|---|---|
Facebook đưa ra các quy định, quy tắc về từng loại tin nhắn với mục đích bảo về người dùng, tránh nhận được các tin nhắn rác từ các doanh nghiệp thiếu trách nhiệm. Ít thư rác hơn, giữ cho người dùng trên nền tảng Messenger tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao, tạo ra một hệ sinh thái lành mạnh hơn cho… các doanh nghiệp có trách nhiệm.
Việc gửi tin đúng theo các quy tắc giúp doanh nghiệp của bạn giảm thiểu tỷ lệ báo cáo spam và bị chặn. Một khi khách hàng đã chặn bạn sẽ không còn gì cứu vãn hình ảnh của bạn trong mắt họ. Tỷ lệ chặn này nên cố gắng ở mức dưới 3%, nếu không trang của bạn sẽ bị chặn gửi tin nhắn trong một khoảng thời gian dài đó.
Nếu bạn không tuân thủ theo các quy định và quy tắc của Messenger về nội dung tin nhắn được phép gửi theo từng loại tin thì:
Bạn sẽ nhận được cảnh báo từ Facebook về Page cùng với các hành vi vi phạm
Bạn có thể sẽ bị chặn gửi loại tin: Sự kiện cập nhật, cập nhật thanh toán, cập nhật tài khoản.
Page của bạn có thể bị block
Nếu bạn nhận được cảnh báo từ Facebook, hãy xem qua Flow, Sequence, Campaign của bạn và kiểm tra lại các tin nhắn Messenger đã gửi, đảm bảo rằng chúng đang được sử dụng đúng cách theo quy định của Messenger.
Mặc định (tin nhắn trong vòng 24h)
Gửi tin cho khách hàng có tương tác trong vòng 24h
Gửi tất cả các nội dung tới khách hàng tương tác với Page
Sự kiện cập nhật
Dùng để gửi cho khách hàng lời nhắc hoặc cập nhật về 1 sự kiện mà họ đã đăng kí.
Ví dụ: Cập nhật sự kiện hoặc nhắc nhở về việc mua vé, giờ giấc khai mạc.
Nhắc nhở, xác nhận về sự kiện, cuộc hẹn, đặt hàng mà người dùng đã bấm tham gia, quan tâm, đăng ký.
Thông báo về trạng thái thay đổi việc vận chuyển hoặc một chuyến đi.
Khuyến mại.
Sự kiện khách hàng không đăng ký.
Sự kiện đã xảy ra.
Đánh giá, khảo sát, thăm dò ý kiến.
Cập nhật thanh toán
Tin nhắn xác nhận với khách hàng sau sự kiện mua hàng.
Ví dụ: Xác nhận giao dịch đã thành công hoặc thông báo tình trạng vận chuyển.
Cập nhật tình trạng sau khi mua hàng.
Xác nhận về giao dịch như hóa đơn, biên lai.
Thông báo trạng thái giao hàng.
Thay đổi liên quan đến đơn hàng đã đặt.
Khuyến mãi.
Tin nhắn để bán thêm sả phẩm, nâng cấp sản phẩm.
Đánh giá, khảo sát, thăm dò ý kiến.
Cập nhật tài khoản
Tin nhắn thông báo cho người dùng về thay đổi trên tài khoản hoặc mẫu form đăng kí, đăng nhập.
Ví dụ: Hoàn tất nộp đơn, hoặc thông báo có hoạt động khả nghi bất thường trên tài khoản.
Một thay đổi về trạng thái của ứng dụng.
Thông báo về một hoạt động đáng ngờ, cảnh báo gian lận.
Khuyến mãi.
Nội dung thay đổi định kỳ.
Đánh giá, khảo sát, thăm dò ý kiến.