LadiFlow Help Center
Trang chủBảng giá
  • Chào mừng bạn đến với LadiFlow
  • Cộng đồng LadiFlow - Marketing Automation
  • 💁 Nhận tư vấn 1-1 MIỄN PHÍ cùng chuyên gia
  • Khách hàng
    • Khách hàng
      • Nhập/xuất file dữ liệu khách hàng
      • Tạo khách hàng
      • Xem chi tiết khách hàng
      • Cập nhật khách hàng
    • Segments
    • Tags
  • Flows
    • Flow
      • Làm thế nào để tạo Flow?
      • Tìm kiếm flow
      • Triggers
        • Đăng ký mới (All channel)
        • Khi một ai đó được Gắn Tag
        • Khi một ai đó được Xóa Tag
        • Khi một ai đó đăng ký Sequence
        • Khi ai đó Hủy đăng ký Sequence
        • Khi một Trường thông tin tùy chỉnh thay đổi
        • Khi điểm khách hàng thay đổi
        • Nhắc lịch hẹn, chúc mừng sinh nhật
        • Hoàn tất 1 sequence
        • Khi có ai đó click vào link
        • Khi có ai đó được thêm vào segment
        • Khi một Trường thông tin mặc định thay đổi
        • Facebook
          • Đăng ký từ Widget Button (Tạm ngừng)
          • Subscribe từ m.me link
          • Subcribe từ Widget checkbox
          • Chat Keywords
          • Comment Keywords
          • Ads JSON
          • Khi có Lead mới từ FB Lead Ads Form
        • Zalo
          • Quan tâm Zalo OA từ (Profile, Button, Widget)
          • Zalo Chat Keywords
          • Zalo lead ads form
        • Khi khách hàng đổi điểm voucher IPOS
        • Khi một đơn hàng mới được tạo
        • Khi một đơn hàng được thanh toán thành công
        • Khi một đơn hàng được cập nhật
        • Khi ai đó bỏ giỏ hàng
        • Khi một đơn hàng bị hủy
        • Zoom
          • Cuộc họp mới
          • Người mới đăng ký Webinar
          • Webinar mới
          • Người mới đăng ký cuộc họp
        • LadiChat
          • LadiChat Keywords
          • Ghi chú mới ở khách hàng
          • Khách hàng mới được tạo/cập nhật
          • Khi xoá khách hàng
        • Bitrix24
          • Khi deal mới được tạo
          • Deal được cập nhật
          • Khách hàng mới được tạo
          • Khách hàng được cập nhật
        • Biểu mẫu được gửi đi trên Google Forms
        • Lead từ TikTok Lead Ads Form
        • Google Calendar
          • Sự kiện mới
          • Lịch mới
          • Sự kiện bắt đầu
          • Sự kiện kết thúc
          • Sự kiện được cập nhật
        • Chỉnh sửa dữ liệu trang tính Google sheet( tự động)
        • Chỉnh sửa dữ liệu trang tính Google sheet
        • Khi khách hàng sử dụng voucher
        • Nhắc sử dụng voucher
        • Khách hàng checkin sự kiện LadiPage Ecommerce
        • Thêm điều kiện kích hoạt Trigger
        • Nhanhvn- Hóa đơn bán lẻ, bán sỉ mới
        • KiotViet
          • Khi tạo đơn đặt hàng mới
          • Khi cập nhận đơn đặt hàng
          • Khi đơn đặt hàng được thanh toán
          • Khi tạo hóa đơn mới
          • Khi cập nhật hóa đơn
          • Khi hóa đơn được hoàn thành
        • Catch hook
      • Hành động (Action)
        • Gửi tin Messenger
        • Gửi SMS
        • Gửi mail
        • Bắt đầu 1 Flow khác
        • Gửi tin Zalo ZNS
        • Gửi tin Zalo quan tâm
        • Điều kiện
        • Hẹn giờ
        • Gọi AI call
        • Gửi tin LadiChat
        • Thêm tag
        • Xoá Tag
        • Thêm trường tuỳ chỉnh
        • Đăng ký Sequence
        • Huỷ đăng ký theo dõi Sequence
        • HTTP Request
        • Điều chỉnh Lead Scoring
        • Phân phối voucher
        • Gửi thông báo Email
        • Gửi thông báo Slack
        • Đồng bộ với nền tảng khác
        • Gửi thông báo Telegram
        • Thêm thành viên vào Webinar
        • Thêm thành viên vào cuộc họp Zoom
      • Làm sao để nối 2 hành động trong Flow?
      • Phân biệt Zalo quan tâm và Zalo ZNS
      • Hướng dẫn sử dụng Flow Builder
    • Báo cáo Flow
    • Xem danh sách khách hàng đánh giá dịch vụ tin ZNS
    • Cách tính doanh thu trong Campaign, Flow
  • Campaigns
    • Campaign
    • Campaign gửi Flow
    • Kênh tin nhắn
      • Email
      • SMS
      • Zalo ZNS
      • Zalo Quan Tâm
      • Messenger
      • AI Call
    • Báo cáo campaign
    • Kiểm duyệt chiến dịch gửi Email
    • Giới hạn tốc độ gửi chiến dịch email (Đang bảo trì)
  • Sequences
    • Sequence
    • Báo cáo sequence
  • Thư viện mẫu
    • Kịch bản của tôi
    • Kịch bản theo mục tiêu
  • Tích hợp
    • Hướng dẫn tích hợp
      • Tích hợp Active Campaign
      • Tích hợp Bitrix24
      • Tích hợp ConvertKit
      • Tích hợp Email
      • Tích hợp eSMS
      • Tích hợp Facebook
      • Tích hợp Getfly
      • Tích hợp Get Response
      • Tích hợp LadiSales (LadiPage Ecommerce)
      • Tích hợp LadiChat
      • Tích hợp LadiLink
      • Tích hợp KiotViet
      • Tích hợp MailChimp
      • Tích hợp Sapo
      • Tích hợp Shopify
      • Tích hợp SMTP
      • Tích hợp Telegram
      • Tích hợp Tiktok
      • Tích hợp Wordpress
      • Tích hợp Zalo
      • Tích hợp IPOS
      • Tích hợp Zoom
      • Tích hợp Haravan
      • Tích hợp Nhanhvn
    • Ứng dụng đã tích hợp
  • Báo cáo
    • Báo cáo Tổng quan
    • Zalo ZNS
    • Zalo Quan tâm
    • SMS
    • Email
    • Facebook Mesenger
    • AI Call
    • Third-party
  • Hoạt động
    • Lịch sử hoạt động
    • Lịch sử giao dịch
    • Lịch sử đơn hàng
  • Cài đặt
    • Cài đặt chung
      • Quản lý Tag
      • Trường tuỳ chỉnh
      • Chương trình khuyến mại
      • Quản lý tên miền
    • Theo dõi tình trạng tài khoản
    • Bảng giá chi phí và giới hạn hệ thống
    • Các trạng thái gửi tin trên LadiFlow
    • Cơ chế trừ điểm, tiền trên LadiFlow
    • Quản lý thành viên
    • Quản lý team
    • Phân quyền tài nguyên
    • Quản lý tài nguyên theo team
    • Các quy định và lưu ý khi gửi tin SMS quảng cáo
    • Tự động đồng bộ CTKM từ CRM IPOS
    • Cài đặt và sử dụng tính năng TikTok Messaging Ads
      • About TikTok Messaging Ads
      • How to set up TikTok Messaging Ads
      • Create message Event Set via TTEM
      • How to enable integration on LadiFlow
  • Tài liệu tích hợp API
    • Danh sách APIs
      • Tạo khách hàng
      • Chi tiết khách hàng
      • Cập nhật khách hàng
      • Tạo & Cập nhật khách hàng
      • Danh sách khách hàng
      • Tạo Tag khách hàng
      • Danh sách Tag khách hàng
      • Danh sách Sequence
      • Đăng ký sequence
      • Danh sách Trigger
      • Xem tổng chi phí của Flow/Campaign/Sequence
      • Xem chi tiết giao dịch của Flow/Campaign/Sequence
  • Mẹo sử dụng LadiFlow
    • Cá nhân hóa nội dung thông điệp theo từng khách hàng
    • Cấu hình các giá trị mặc định khi sử dụng trường tùy chỉnh trong tin nhắn
    • Các cách xác thực danh tính người gửi Email
    • Các vấn đề gặp phải khi gửi email
    • Kiểm tra tỷ lệ vào Inbox, Spam
    • Phân biệt các loại tin nhắn Messenger
    • Những yêu cầu mới về người gửi Email của Google, Yahoo và các hành động cần thiết
    • Các lưu ý khi gửi Email bằng domain của bạn
    • Email Business là gì? Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng email business?
    • Những điều cần biết về AI trên LadiFlow
    • Hướng dẫn kiểm tra Spam rate của tên miền
    • Giải thích các Toán tử trong điều kiện và cách áp dụng
    • Công cụ tạo QR code trong email
  • Cách tạo bản ghi theo tên miền trên các website quản lý tên miền
    • Tạo các bản ghi trên HOSTVN
    • Tạo các bản ghi trên Vietnix
    • Tạo các bản ghi trên INET
    • Tạo các bản ghi trên Nhân Hòa
    • Tạo các bản ghi trên TenTen
    • Tạo bản ghi trên Mắt Bão
    • Tạo các bản ghi trên PA Việt Nam
    • Tạo các bản ghi trên GoDaddy
    • Tạo các bản ghi trên Z.com
    • Tạo các bản ghi trên Namecheap
    • Tạo các bản ghi trên Hostinger
    • Tạo các bản ghi trên cloudflare
  • Chiến lược gửi Email Marketing cho tên miền mới
Powered by GitBook
On this page
  • DKIM
  • SPF
  • DMARC
  • BIMI
  1. Mẹo sử dụng LadiFlow

Các cách xác thực danh tính người gửi Email

PreviousCấu hình các giá trị mặc định khi sử dụng trường tùy chỉnh trong tin nhắnNextCác vấn đề gặp phải khi gửi email

Last updated 4 months ago

Khi bạn gửi email, các nhà cung cấp hộp thư (chẳng hạn như Gmail, Outlook, Zalo và Yahoo) cần xác định xem thư có phải là email hợp pháp được gửi từ chủ sở hữu tên miền hoặc địa chỉ email hay không hay email giả mạo được gửi bởi kẻ gửi thư rác hoặc kẻ lừa đảo. Để đảm bảo không bị kẻ gian lợi dụng, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email marketing đều cung cấp các phương pháp xác thực email hoặc tên miền email hay hiểu nôm na là xác minh danh tính của người gửi.

Có 3 phương pháp xác minh danh tính của người gửi, đó là SPF, DKIM và DMARC.

Lý do tại sao bạn nên thiết lập các phương pháp xác thực danh tính này vì một số lý do:

  1. Nó giúp xoá bỏ tiêu đề "via..." khỏi Gmail Điều này giúp củng cố thương hiệu. Như hình minh hoạ bên dưới

  1. Xây dựng danh tiếng với tư cách là người gửi email trên tên miền của riêng bạn

Gửi email mà không xác thực danh tính giống như làm bài tập về nhà mà không có tên bạn trong phần bài nộp vậy. Bạn có thể đã hoàn thành nhiệm vụ, nhưng bạn không thể được công nhận vì cô giáo/thầy giáo đâu biết bài đó thực sự là của ai đâu. Xác thực DKIM sẽ giúp bạn.

  1. Bảo mật chặt chẽ hơn cho tên miền của bạn

Tiêu chuẩn xác thực như DMARC sẽ giúp bạn bảo vệ tên miền của bạn khỏi việc sử dụng gian lận tiềm ẩn từ kẻ gian.

Để nâng cao khả năng phân phối và hiệu quả của mỗi chiến dịch email thì người gửi phải tuân theo các phương pháp hay nhất như gửi email với nội dung chất lượng cao, được cá nhân hoá đến danh sách người nhận và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ danh sách của mình.

LadiFlow cung cấp 3 phương pháp xác thực cơ bản và thường được sử dụng nhất đó là DKIM, SPF, DMARC.

DKIM

DKIM viết tắt của Domain Keys Identified Mail, là một phương thức giúp xác nhận các email thông qua chữ ký số của miền gửi thư, việc này giúp tránh email giả mạo, mục đích chính ban đầu của DKIM được thiết kế ra là để người nhận có thể xác định email đến từ tên miền cụ thể nào, tên miền đó thật không, có được ủy quyền hay không.

Ví dụ: Một công ty có tên là LadiLab có tên miền ladilab.vn. Họ sử dụng một chữ ký số gắn với tên miền ladilab.vn cho các email họ gửi đi để xác nhận rằng các email đó là gửi bởi "LadiLab".

Để thiết lập DKIM với LadiFlow:

  1. Đăng nhập vào tài khoản LadiFLow

  2. Bấm vào menu Cài đặt

  3. Chọn Quản lý tên miền

  4. Bấm vào nút "Thêm tên miền"

  5. Nhập tên miền và bấm nút "Thêm tên miền".

Lưu ý: bạn chỉ nên nhập tên miền mà có sử dụng để tạo tài khoản email tên miền. Ví dụ: support@ladilab.vn thì tôi nhập ladilab.vn, info@startupcity.vn thì tôi nhập startupcity.vn

LadiFlow sẽ thêm tên miền vào hệ thống và tự động tạo các bạn ghi xác thực DKIM cho tên miền.

  1. Bấm vào dấu "..." ở dòng tên miền cần lấy bản ghi, sau đó chọn "Xác thực"

Màn hình hiển thị bản ghi DKIM dưới dạng TXT để bạn định cấu hình vào máy chủ DNS tại tên miền của bạn.

Để thuận tiện, đây là một số link giúp bạn dễ dàng thao tác hơn:​

  • Các lưu ý khi gửi Email bằng domain của bạn

  • Các vấn đề gặp phải khi gửi email

SPF

Chứng thực SPF (SPF Record – Sender Policy Framework) là một hệ thống đánh giá email nhằm phát hiện email có phải được giả mạo hay không nhờ vào cơ chế cho phép hệ thống nhận email, kiểm tra email được gởi từ một domain có được xác định bởi người quản trị domain.

Danh sách những máy chủ (host) sử dụng để gửi email được thông báo trong bảng ghi của DNS dưới dạng bảng ghi tên là TXT.

Email gửi spam thường sử dụng địa chỉ email gửi giả mạo, vì vậy SPF được xem như là một kỹ thuật dùng để loại trừ email spam.

Cấu hình SPF mang đến lợi ích gì?

  • Tăng độ tin tưởng với hệ thống bên nhận hơn khi nhận mail đến từ domain có khai báo SPF.

  • Nhận được sự ưu tiên của Gmail, Yahoo khi kiểm tra nhờ vào các email gửi từ domain có khai báo SPF.

Cấu hình bản ghi SPF đã có của LadiFlow

LadiFlow đã tạo sẵn 1 bản ghi xác thực spf, bạn cần phải chỉnh sửa bản ghi này nếu đang dùng email cho 2 hệ thống song song để gửi/nhận email.

  1. Bạn cần chọn Mail server theo tên miền của mình để hệ thống tạo ra bản ghi tương ứng.

  2. Tạo bản ghi DNS theo dữ liệu bản ghi hệ thống vừa tạo.

Để kết hợp nhiều mail server, bạn thêm lần lượt thông tin các mail server vào value/destination theo định dạng: include:<mail server>. Với 1 bản ghi TXT, tối đa 10 mail server bạn có thể thêm.

DMARC

DMARC (Domain-based Message Authentication, Reporting & Conformance) là một tiêu chuẩn để chặn spammer khỏi việc sử dụng domain của người sở hữu mà không được sự cho phép của họ mà ta hay gọi nó là spoofing. Thực tế, khi sử dụng mail, bất kỳ ai cũng có thể giả mạo địa chỉ tại trường “From” trong mail gửi đi một cách dễ dàng. DMARC sẽ đảm bảo những mail giả mạo này sẽ bị chặn trước khi chúng đến được mailbox của người nhận và hơn thế nữa, chỉ những mail hợp lệ mới được chấp nhận vào hệ thống.

Ladiflow tự động hiển thị bản ghi tại danh sách bản ghi. Bạn cần tạo bản ghi này ở trang quản lý tên miền.

Sau khi tạo bản ghi, bạn chờ ít nhất 5 phút để bản ghi áp dụng. Sau đó thực hiện kiểm tra bằng cách gửi thử 1 email. Sau đó chọn Hiển thị thư gốc

Trạng thái xác thực sẽ được hiển thị tại nội dung thư:

BIMI

BIMI (Brand Indicators for Message Identification) là một tiêu chuẩn mới được xây dựng dựa trên DMARC. Nó cho phép chủ sở hữu miền đã triển khai DMARC ở chế độ Thực thi Verified Mark Certificate (VMC) để hiển thị biểu trưng BIMI cho thương hiệu của họ trong email. Điều này mang lại cho người nhận một cách dễ dàng để xác định các thư đáng tin cậy một cách trực quan.

Vì BIMI là một tiêu chuẩn mới nên nó vẫn chưa được chủ sở hữu miền hoặc nhà cung cấp hộp thư chấp nhận rộng rãi và bạn không cần thiết lập BIMI. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể xem lại các trang web sau:

Đọc thêm

Trong bài viết này, chúng tôi không cố gắng giải thích quy trình kỹ thuật về cách hoạt động của SPF, DKIM, DMARC và BIMI. Mỗi giao thức xác thực này đều có một trang web công khai nơi thông số kỹ thuật được giải thích chuyên sâu:

Lưu ý: Trạng thái xác thực trên LadiFlow là trạng thái xác thực DKIM. Để kiểm tra các phương thức khác, vui lòng xem hướng dẫn tại

Chờ bản ghi được áp dụng và thực hiển gửi mail để kiểm tra xác thực SPF. Xem hướng dẫn tại

Bạn chỉ có thể tạo một bản ghi SPF cho tên miền của mình. Nếu bạn có bản ghi SPF hiện có, bạn sẽ cần phải sửa đổi bản ghi hiện có của mình thay vì tạo bản ghi SPF mới. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên xóa bản ghi đó đi, tạo bản ghi kết hợp để thời gian áp dụng vào tên miền sẽ nhanh hơn, xem hướng dẫn gộp bản ghi tại

​​

​​

​​

​​

​​

​​

​

Hướng dẫn​ thêm bản ghi tại các trang quản lý tên miền
https://bimigroup.org/
https://www.emailonacid.com/blog/article/email-marketing/bimi/
https://authindicators.github.io/rfc-brand-indicators-for-message-identification/
SPF
DKIM
DMARC
BIMI
Chủ động kiểm tra xác thực danh tính DKIM, SPF, DMARC
Chủ động kiểm tra xác thực danh tính DKIM, SPF, DMARC
Lưu ý khi xác thực SPF
Trước khi xác thực danh tính bằng DKIM
Sau khi xác thực danh tính email
Bản ghi DKIM
Bản ghi DMARC