Các vấn đề gặp phải khi gửi email
Last updated
Last updated
Sau khi bạn nhấn GỬI, các email của bạn sẽ phải đi qua các bộ lọc thư trên đường đi của mình. Email bị coi là độc hại, không đáng tin cậy hoặc có "danh tiếng" kém thường bị chặn ngay tại cổng, không bao giờ đến được HỘP THƯ ĐẾN hoặc THƯ MỤC SPAM.
Đối với các email vượt qua được cổng kiểm duyệt, bộ lọc thư rác sẽ tiếp tục lọc và xem xét "danh tiếng" của người gửi, lịch sử tương tác của người nhận email với các email trước đó của người gửi, đồng thời xem xét sâu phần nội dung để quyết định xem chúng nên được đặt ở HỘP THƯ ĐẾN hay THƯ MỤC SPAM.
Những email vượt qua cả 2 cổng (lọc ban đầu và lọc thư rác) là những email duy nhất được vào HỘP THƯ ĐẾN.
Nếu khách hàng xác nhận email của bạn là Spam, LadiFlow sẽ không cho phép bạn gửi email cho khách hàng đó nữa trên trên tất cả các tính năng
Tập trung vào chất lượng email:
Phát triển danh sách email, nhưng phải tập trung vào chất lượng.
Đảm bảo danh sách email là "sạch sẽ": Không có email ảo, không hợp lệ.
Theo dõi tương tác của người nhận email: "Cách ly" những người không tương tác (không mở email) trong thời gian dài (ví dụ 3 tháng) sau đó tiếp cận lại họ hoặc xoá bỏ họ khỏi danh sách.
Kiểm tra nội dung Content
Làm cho email của bạn có liên quan.
Kêu gọi hành động (CTA) phải rõ ràng.
Luôn luôn kiểm tra kỹ nội dung của email để tránh dính "bẫy spam".
Tiêu đề email là bước đầu tiên để kích hoạt các tương tác của người nhận với email của bạn.
Một số từ khóa khiến email của bạn bị rơi vào hòm thư Spam
Xác thực địa chỉ gửi email
Địa chỉ gửi email đáng tin cậy.
Xác thực địa email người gửi để tránh trường hợp bị người khác "giả mạo".
Các ISP như Gmail, Yahoo, Zoho, AOL...đều có các phương thức xác thực danh tính người gửi.
LadiFlow luôn yêu cầu xác thực email trước khi có thể sử dụng.
Chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ gửi Email
Các nhà cung cấp dịch vụ Email (ESP - Email Service Provider) thường không giống nhau. Một ESP tốt sẽ làm việc với bạn để xác định giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn. Một ESP thường có các "dải IP" chuyên dụng cho mục đích gửi email và họ sẽ làm việc để đảm bảo các IP đó là sạch (không bị ISP đưa vào blacklist hoặc chế độ cảnh báo).
LadiFlow là một ESP, hiện tại đang hợp tác hay đúng hơn là sử dụng các hệ thống máy chủ gửi email của Amazon, Sendgrid, Sendinblue - những nhà cung cấp hạ tầng Email Marketing nổi tiếng trên thế giới. LadiFlow sử dụng nhiều nhà cung cấp nhằm đảm bảo có được nhiều hệ thống máy chủ (tương ứng với nhiều dải IP khác nhau).
Đảm bảo tính nhất quán trong thương hiệu
Có nghĩa là tên miền gửi của bạn phải phù hợp với logo, liên kết và văn bản trong email bạn gửi.
Địa chỉ "From": Địa chỉ "From" cần phải trùng khớp với miền mà bạn đã xác minh với nhà cung cấp dịch vụ email marketing (như LadiFlow).
Tên người gửi: Tên người gửi phải được liên kết rõ ràng với tên miền.
Nội dung email:
Sử dụng logo và màu sắc của thương hiệu: Điều này giúp người nhận dễ dàng nhận diện email của bạn.
Bao gồm thông tin liên hệ rõ ràng: Địa chỉ, số điện thoại, website.
Sử dụng ngôn ngữ và giọng điệu phù hợp với thương hiệu: Giúp tạo nên một trải nghiệm nhất quán cho khách hàng.
Bao gồm lời nhắc về lý do tại sao người dùng nhận được tin nhắn. Ví dụ: Bạn có thể bao gồm một câu như "Bạn đã đăng ký nhận thư từ example.com vào ngày 1 tháng 2 năm 2024".
Chân trang:
Hiển thị rõ ràng thông tin về công ty: Tên công ty, địa chỉ, số đăng ký kinh doanh.
Bao gồm các liên kết đến các trang mạng xã hội: Giúp khách hàng dễ dàng kết nối với bạn.
Email bị trả về (Email bounce) là các email bị hệ thống gửi mail (Mail Server) trả về. Email bị trả về là những email không thể tới được người nhận. Nguyên nhân gây ra tình trạng email bị trả về gồm 2 loại: Hard bounces và Soft Bounces
Hard bounces (Email bị trả cứng) thường xảy ra do lỗi địa chỉ email nhận tin: địa chỉ không tồn tại, địa chỉ email bị chặn,.. Với lỗi này bạn chỉ có thể xóa bỏ những khách hàng này khỏi khách hàng tiềm năng.
Một số lý do Hard bounces:
Địa chỉ email không tồn tại: địa chỉ email không tồn tại hoặc đã ngừng hoạt động. LadiFlow đã tự động loại bỏ những email chưa xác thực( không tồn tại) để giảm thiểu khả năng bị trả về.
Email bị vướng vào bộ lọc spam.
Email bị chặn: email chặn nhận thư
Soft bounces (Email bị trả mềm) thường xảy ra do lỗi của nội dung email: tệp đính kèm quá lớn, hòm thư người nhận đầy... LadiFlow đã giảm thiểu 1 số lỗi soft bounce để hạn chế số lượng email bị trả về.
Một số lý do Softbounces:
Tệp đính kèm quá lớn: LadiFlow đã giới hạn dung lượng tệp đính kèm, do đó lỗi này sẽ không xảy ra nếu bạn gửi thư từ LadiFlow
Hòm thư người nhận đầy
Máy chủ quá tải
Kiểm tra lại email, đảm bảo hạn chế tỷ lệ vào spam.
Loại bỏ những email không tồn tại, sai khỏi tập khách hàng tiềm năng
LadiFlow đã tự động loại bỏ những email chưa xác thực để giảm thiểu tỷ lệ email bị trả về, ngoài ra hệ thống đã giới hạn tập tin và dung lượng thư. Do đó, với các email bounce trên LadiFlow bạn hãy loại bỏ khỏi tập khách hàng. Ngoài ra, nếu tỷ lệ email trả về quá lớn, hãy tạm dừng chiến dịch, kiểm tra nội dung email để tránh rơi vào bộ lọc spam.
Thương mại | Marketing | Tài chính | Thu nhập cá nhân |
---|
Ưu đãi | CTA | Khẩn cấp |
---|
|
|
|
|
|
|
|