Cá nhân hóa nội dung thông điệp theo từng khách hàng
Last updated
Last updated
Cá nhân hóa thông điệp theo từng khách hàng giúp nội dung thông điệp có tính kêu gọi cao hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Cá nhân hóa là công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn kết nối với Khách hàng.
Một số lợi ích của cá nhân hóa trong marketing như sau:
Cải thiện sự hài lòng và mức độ trung thành của khách hàng: Khách hàng có xu hướng gẵn kết với nhãn hàng thấu hiểu họ và cung cấp các trải nghiệm phù hợp với cá nhân họ.
Tối ưu hoá tương tác và tỷ lệ chuyển đổi: Bằng cách cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp theo từng nhu cầu khách hàng, nhãn hàng có thể kết nối với khách hàng tốt hơn, gia tăng mức độ trung thành và khả năng mua lại.
Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng: Khách hàng sẽ có xu hướng tiếp tục mua hàng của bạn nếu họ đã có trải nghiệm mua hàng tích cực với bạn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu để phân loại tệp khách hàng, tìm ra được nhóm hàng hàng nào có khả năng quay lại thấp nhất, từ đó tập trung nỗ lực cải thiện và chuyển đổi nhóm này.
Nâng cao nhận thức và giá trị thương hiệu: Khách hàng có xu hướng tuyên truyền về thương hiệu nếu họ có trải nghiệm tích cực với doanh nghiệp của bạn.
Giá trị vòng đời của khách hàng lớn hơn: Trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa có thể dẫn đến tăng LTV (Lifetime Value customer). Khách hàng có xu hướng sẽ trung thành với nhãn hàng và mua lại sản phẩm dịch vụ khi họ cảm thấy đạt được lợi ích từ nhãn hàng
Hiện nay, LadiFlow đã hỗ trợ cá nhân hóa trên email, tin nhắn. Đặc biệt, LadiFlow còn có thể cá nhân hóa từng nút trong tin nhắn giúp bạn tối đa khả năng cá nhân hóa marketing.
Để thiết lập tin nhắn cá nhân hóa, bạn làm như sau:
Tại khu vực thiết lập tin nhắn, nút chọn vào biểu tượng Cá nhân hóa:
Để nhập giá trị mặc định cho mẫu tin ZNS, bạn nhập giá trị đó vào ô Giá trị tương ứng với tham số.
Tìm và chọn trường dữ liệu mong muốn
Bạn có thể điền giá trị mặc định, format trường ngày tháng. Giá trị mặc định sẽ được gửi trong tin nhắn nếu trường dữ liệu bạn chọn không có giá trị
Chọn Áp dụng để lưu thiết lập
Để chỉnh sửa/ chọn lại dữ liệu cá nhân hóa, bạn click chọn vào trường cá nhân hóa đã chọn. Sau đó chọn mũi tên <- để chọn dữ liệu thay thế
Ngoài ra, tại các khu vực không hiển thị tính năng Cá nhân hóa, bạn có thể chủ động thêm cá nhân hóa bằng cách nhập theo format {{tên trường tùy chỉnh}}
Điền các giá trị thời gian theo thời gian khách hàng được gửi tin bạn thực hiện chọn vào tab Thời gian trong Cá nhân hóa. Chọn giá trị thời gian mong muốn.
Tính năng này hiện tại chỉ hỗ trợ với Email bao gồm cả 2 chế độ: Classic và New editor.
Bạn thực hiện các thao tác như sau:
Đánh dấu vị trí muốn thêm ảnh bằng ký tự bất kỳ ( việc này giúp bạn tìm kiếm vị trí đó trong mã nguồn nhanh hơn). Ví dụ tôi điền ký tự abc
Bạn chọn biểu tượng Mã nguồn trên thanh công cụ
Tìm và chọn đúng vị trí bạn muốn thêm ảnh, bằng cách nhấn tổ hợp Ctrl +F và gó từ bạn đánh dấu ở bước 1.
Thêm đoạn code sau thay thế từ bạn đánh dấu
Thay thế bằng tên trường tùy chỉnh lưu đường dẫn cá nhân hóa từng khách hàng. Bạn có thể thay đổi giá trị width, height cho phù hợp với nội dung thư
Gửi thử với dữ liệu thật để kiểm tra hình ảnh
Thêm phần tử HTML vào vị trí bạn mong muốn hiển thị hình ảnh
Thay thế đoạn code sau vào nội dung HTML
Thay thế bằng tên trường tùy chỉnh lưu đường dẫn cá nhân hóa từng khách hàng. Bạn có thể thay đổi giá trị width, height cho phù hợp với nội dung thư
Gửi thử với dữ liệu thật để kiểm tra hình ảnh
Trường hệ thống
Họ tên
full_name
Họ và tên
Địa chỉ email
Số điện thoại
phone
Số điện thoại
Tag
tag
Tag đã gắn cho khách hàng
Ngày tháng năm sinh
dob
Ngày tháng năm sinh
Ngày sinh
dob_day
Ngày sinh
Tháng sinh
dob_month
Tháng sinh
Năm sinh
dob_year
Năm sinh
Giới tính
gender
Giới tính
Ngày tạo
created_at
Ngày tạo dữ liệu khách hàng
Ngày cập nhật
updated_at
Ngày cập nhật lần cuối dữ liệu khách hàng
Ngày đăng ký email
subscribed_at
Ngày đăng ký email
Khu vực
locale
Khu vực sinh sống
Quốc gia
country
Quốc gia
Tỉnh/Thành phố
city
Tỉnh/thành phố
Quận/Huyện
district
Quận/Huyện
Phường/Xã/Thị trấn
ward
Phường/Xã/Thị trấn
Mã bưu điện
postal_code
Mã bưu điện
Địa chỉ liên hệ
address
Địa chỉ liên hệ
Địa chỉ liên hệ 2
address_2
Địa chỉ liên hệ 2
Múi giờ
timezone
Múi giờ
Công ty
company
Tên công ty
Công việc
job_title
Nghề nghiệp
External customer ID
external_customer_id
ID khách hàng trong hệ thống ngoài LadiFlow
Facebook Pages
fb_page_ids
Danh sách ID của trang Facebook mà khách hàng đã từng tương tác
Facebook User IDs
fb_uids
Danh sách ID Facebook khách hàng
Zalo Official Accounts
zalo_oa_ids
Danh sách ID của OA mà khách hàng đã từng tương tác
Zalo UIDs
zalo_uids
Danh sách ID Zalo của khách hàng
Facebook Page ID
page_id
Page ID
Zalo Official Account
oa_id
OA ID
Zalo UID
zalo_uid
User ID Zalo
Điểm
score
Điểm đánh giá lead (Lead scoring)
Xác thực email
is_email_verified
Trạng thái xác thực email
Xác thực số điện thoại
phone_verified
Số điện thoại đã xác thực
Đăng ký Email
email_subscribe_status
Trạng thái đăng ký email
Bị trả về
bounce
Số lượt email bị trả về
Báo xấu
complaint
Số lượt báo xấu/đánh dấu là spam email
Mã giảm giá
vouchers
Danh sách các mã giảm giá đã phân phối cho khách hàng
Voucher code
voucher_code
Mã voucher phân phối lần cuối cho khách hàng
Tổng số đơn hàng
total_order
Tổng số đơn hàng
Tổng giá trị tất cả đơn hàng
total_order_value
Tổng giá trị tất cả đơn hàng đã đặt
Giá trị trung bình của 1 đơn hàng
avg_order_value
Giá trị đơn hàng trung bình
Tổng số đơn hàng đang xử lý
total_pending_order
Tổng số đơn hàng đang xử lý
Tổng giá trị tất cả đơn hàng đang xử lý
total_pending_order_value
Tổng giá trị tất cả đơn hàng đang xử lý
Giá trị trung bình một đơn hàng đang xử lý
avg_pending_order_value
Tổng giá trị tất cả đơn hàng đang xử lý
Tổng số đơn hàng đã thanh toán
total_paid_order
Tổng số đơn hàng đã thanh toán
Tổng giá trị tất cả đơn hàng đã thanh toán
total_paid_order_value
Tổng giá trị tất cả đơn hàng đã thanh toán
Giá trị trung bình của 1 đơn hàng đã thanh toán
avg_paid_order_value
Giá trị đơn hàng trung bình đã thanh toán
Tổng số đơn hàng đã hủy
total_cancel_order
Tổng số đơn hàng đã hủy
Tổng giá trị tất cả đơn hàng đã hủy
total_cancel_order_value
Tổng giá trị tất cả đơn hàng đã hủy
Giá trị trung bình của 1 đơn hàng đã hủy
avg_cancel_order_value
Giá trị trung bình đơn hàng đã hủy
Trường ngày tháng
Ngày hiện tại
current_date
Ngày hiện tại
Tháng hiện tại
current_month
Tháng hiện tại
Năm hiện tại
current_year
Năm hiện tại
Thứ hiện tại trong tuần
current_day_of_week
Thứ hiện tại trong tuần
Hôm nay
today
Hôm nay
Lưu ý: Bên cạnh các trường mặc định của hệ thống, bạn có thể thiết lập cá nhân hóa với trường tùy chỉnh.