Cá nhân hóa nội dung thông điệp theo từng khách hàng
Last updated
Last updated
Cá nhân hóa thông điệp theo từng khách hàng giúp nội dung thông điệp có tính kêu gọi cao hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Cá nhân hóa là công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn kết nối với Khách hàng.
Một số lợi ích của cá nhân hóa trong marketing như sau:
Cải thiện sự hài lòng và mức độ trung thành của khách hàng: Khách hàng có xu hướng gẵn kết với nhãn hàng thấu hiểu họ và cung cấp các trải nghiệm phù hợp với cá nhân họ.
Tối ưu hoá tương tác và tỷ lệ chuyển đổi: Bằng cách cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp theo từng nhu cầu khách hàng, nhãn hàng có thể kết nối với khách hàng tốt hơn, gia tăng mức độ trung thành và khả năng mua lại.
Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng: Khách hàng sẽ có xu hướng tiếp tục mua hàng của bạn nếu họ đã có trải nghiệm mua hàng tích cực với bạn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu để phân loại tệp khách hàng, tìm ra được nhóm hàng hàng nào có khả năng quay lại thấp nhất, từ đó tập trung nỗ lực cải thiện và chuyển đổi nhóm này.
Nâng cao nhận thức và giá trị thương hiệu: Khách hàng có xu hướng tuyên truyền về thương hiệu nếu họ có trải nghiệm tích cực với doanh nghiệp của bạn.
Giá trị vòng đời của khách hàng lớn hơn: Trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa có thể dẫn đến tăng LTV (Lifetime Value customer). Khách hàng có xu hướng sẽ trung thành với nhãn hàng và mua lại sản phẩm dịch vụ khi họ cảm thấy đạt được lợi ích từ nhãn hàng
Hiện nay, LadiFlow đã hỗ trợ cá nhân hóa trên email, tin nhắn. Đặc biệt, LadiFlow còn có thể cá nhân hóa từng nút trong tin nhắn giúp bạn tối đa khả năng cá nhân hóa marketing.
Để thiết lập tin nhắn cá nhân hóa, bạn làm như sau:
Tại khu vực thiết lập tin nhắn, nút chọn vào biểu tượng Cá nhân hóa:
Để nhập giá trị mặc định cho mẫu tin ZNS, bạn nhập giá trị đó vào ô Giá trị tương ứng với tham số.
Tìm và chọn trường dữ liệu mong muốn
Bạn có thể điền giá trị mặc định, format trường ngày tháng. Giá trị mặc định sẽ được gửi trong tin nhắn nếu trường dữ liệu bạn chọn không có giá trị
Chọn Áp dụng để lưu thiết lập
Để chỉnh sửa/ chọn lại dữ liệu cá nhân hóa, bạn click chọn vào trường cá nhân hóa đã chọn. Sau đó chọn mũi tên <- để chọn dữ liệu thay thế
Ngoài ra, tại các khu vực không hiển thị tính năng Cá nhân hóa, bạn có thể chủ động thêm cá nhân hóa bằng cách nhập theo format {{tên trường tùy chỉnh}}
Điền các giá trị thời gian theo thời gian khách hàng được gửi tin bạn thực hiện chọn vào tab Thời gian trong Cá nhân hóa. Chọn giá trị thời gian mong muốn.
Tính năng này hiện tại chỉ hỗ trợ với Email bao gồm cả 2 chế độ: Classic và New editor.
Bạn thực hiện các thao tác như sau:
Đánh dấu vị trí muốn thêm ảnh bằng ký tự bất kỳ ( việc này giúp bạn tìm kiếm vị trí đó trong mã nguồn nhanh hơn). Ví dụ tôi điền ký tự abc
Bạn chọn biểu tượng Mã nguồn trên thanh công cụ
Tìm và chọn đúng vị trí bạn muốn thêm ảnh, bằng cách nhấn tổ hợp Ctrl +F và gó từ bạn đánh dấu ở bước 1.
Thêm đoạn code sau thay thế từ bạn đánh dấu
Thay thế bằng tên trường tùy chỉnh lưu đường dẫn cá nhân hóa từng khách hàng. Bạn có thể thay đổi giá trị width, height cho phù hợp với nội dung thư
Gửi thử với dữ liệu thật để kiểm tra hình ảnh
Thêm phần tử HTML vào vị trí bạn mong muốn hiển thị hình ảnh
Thay thế đoạn code sau vào nội dung HTML
Thay thế bằng tên trường tùy chỉnh lưu đường dẫn cá nhân hóa từng khách hàng. Bạn có thể thay đổi giá trị width, height cho phù hợp với nội dung thư
Gửi thử với dữ liệu thật để kiểm tra hình ảnh