Bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn các trạng thái gửi tin trên LadiFlow.
Các trạng thái gửi tin trên LadiFlow
Để gửi 1 tin nhắn, email hoặc thực hiện 1 hành động liên quan đến các hệ thống khác, LadiFlow cần gửi yêu cầu( request) tới hệ thống đó. Hệ thống thứ 3 nhận được yêu cầu sẽ thực hiện yêu cầu với đúng Khách hàng đã thiết lập trên LadiFlow và gửi lại LadiFlow kết quả thực hiện và tương tác của Khách hàng( nếu có). Dưới đây là hình ảnh mô tả quá trình gửi tin Zalo Quan tâm, ZNS tới Khách hàng của bạn từ LadiFlow:
Sau khi tin được gửi thành công, mọi tương tác của khách hàng: click, mở tin, trả lời tin nhắn... đều được Zalo gửi về LadiFlow( phụ thuộc vào từng loại tin). Tương tự như Zalo, các nền tảng khác: Messenger, Mail... cũng có cơ chế gửi tin và phản hồi tương tự.
Với từng giai đoạn gửi tin, trên LadiFlow sẽ có trạng thái gửi tin khác nhau cụ thể như bảng dưới đây:
Hành động
Trạng thái
Gửi Email
Đã gửi: Đã gửi yêu cầu( Request) sang Mail server( bao gồm kết quả thành công và thất bại)
Đang xử lý: Đã gửi yêu cầu(Request) thành công tới hệ thống Mail server.
Đã nhận: Email đã tới hòm thư người nhận.
Đã thất bại: Gửi yêu cầu( Request) tới Mail server và bị Mail server từ chối hoặc Email bị trả về(Bounce)
Đã mở: Khách hàng đã đọc Email trên trình duyệt hoặc có thông báo trên thiết bị đi động
Đã click: Khách hàng đã click vào link bất kỳ có trong Email
Hủy đăng ký: Khách hàng đã hủy đăng ký( Unsubcribe)
Báo xấu:
Bị trả về: Bounced Email. Mail server trả về trạng thái bounced email
Gửi tin Zalo quan tâm
Đã gửi: Đã gửi yêu cầu(Request) tới Zalo( bao gồm kết quả thành công và thất bại)